Giải Trí Đến Chết
Khuyễn mãi và ưu đãi từ nhocmiko.vn
- Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 150.000đ ở TP.HCM và 300.000đ ở Tỉnh/Thành khác
- Tặng Bookmark cho mỗi đơn hàng
- Bao sách miễn phí (theo yêu cầu)
-
Tác giả:
Neil Postman -
Tác giả:
Nhung Nguyễn -
Ngày xuất bản:
2023 -
Kích thước:
20.5 x 13cm -
Nhà xuất bản:
NXB Lao Động Xã Hội -
Hình thức bìa:
Bìa mềm -
Số trang:
336
Bạn nghĩ gì về truyền thông điện tử khi đọc sách "Giải trí đến chết"?!
Có bao giờ bạn để ý thấy rằng trong thời đại ngày nay, những công việc liên quan đến mảng giải trí đang chiếm một trong những vị trí hàng đầu và kiếm ra được nhiều tiền không? Hoặc bạn có nghi vấn rằng tại sao những "content" mang tính giải trí lại dễ lên xu hướng (hot trend) hơn những "content" khác không? Cuốn sách "Giải Trí Đến Chết" sẽ mở ra cửa sổ để ta nhìn vào cuộc sống của mình trong một thế giới đang bị tràn ngập bởi giải trí và truyền thông. Từ đó, ta có thể hiểu được sự ảnh hưởng của chúng đến tư duy và văn hoá của chúng ta.
Thông tin tác giả
Neil Postman sinh ngày (1931-2003) tại New York. Học vị cao nhất mà ông từng đạt được là Tiến Sĩ. Lúc sinh thời, ngoài chức phận nhà giáo, Neil Postman còn là nhà văn, nhà báo, nhiều lần diễn thuyết và tham gia phỏng vấn trên truyền hình. Ông đã viết 20 cuốn sách và có hơn 200 bài đăng báo hoặc tạp chí. Là người có tài diễn thuyết, ông đã đem tài năng của mình vào những trang sách, khiến những con chữ trở nên sinh động hơn bao giờ hết.
Một điều đặc biệt về ông là ông không hề sở hữu và sử dụng thiết bị di động hay máy tính, ông đều viết tay các tác phẩm của mình, dù thời ông sống đã có "dấu chân" của công nghệ. Với những lo ngại sâu sắc về truyền hình, về máy tính và về vai trò của công nghệ trong xã hội đương thời, Neil Postman đã không ngừng khuyên chúng ta nhận định rõ giữa tác động tích cực và tiêu cực của chúng. Bên cạnh đó, ông muốn con người tỉnh táo trả lời câu hỏi: "Chúng ta đang sử dụng công nghệ hay công nghệ đang sử dụng chúng ta?"
Nội dung sách “Giải trí đến chết”
Trong tựa sách "Giải Trí Đến Chết", tác giả chủ yếu khảo sát truyền thông trong cuộc sống của người Mỹ từ nhiều năm về trước, đồng thời, khéo léo mở rộng ra bối cảnh toàn cầu và được đánh giá rằng vẫn rất đúng trong xã hội hiện nay. Đọc quyển sách này, người đọc sẽ hiểu được rằng Neil Postman không hề có ý bác bỏ hoàn toàn văn hoá đại chúng, ông chỉ phê phán việc cả nhân loại dán mắt vào chiếc ti vi, để cho nó định hình mọi ham muốn và sở thích của họ. Nội dung sách cũng đề cập đến sự quá tải thông tin và sự thất thường của truyền thông đại chúng. Tác giả bàn luận về việc làm thế nào chúng ta đối diện với lượng thông tin khổng lồ và sự phân tán của nó, và tác động của điều này đến khả năng suy nghĩ sáng tạo và đánh giá kiến thức.
Nỗi băn khoăn lớn nhất của tác giả được thể hiện cụ thể trong tác phẩm "Giải Trí Đến Chết": Điều gì sẽ xảy ra khi chính trị, báo chí, giáo dục và thậm chí cả tôn giáo trở thành đối tượng của nhu cầu giải trí và mạng xã hội trở thành một thế lực có thể thao túng và khống chế tư tưởng con người? Có phải chăng, khi ấy “các linh mục, các vị tổng thống, bác sĩ phẫu thuật, luật sư, các nhà giáo dục và những phát thanh viên của chúng ta không cần quá lo lắng về việc tuân thủ các nguyên tắc chuyên môn, mà quan tâm hơn đến việc làm thế nào để trình diễn hiệu quả trước mắt công chúng”?!
Một số trích dẫn thú vị từ sách “Giải trí đến chết”
“tivi không mở rộng hay củng cố văn hóa dựa trên chữ viết. Mà nó tấn công văn hóa ấy”
“Độ chân thực của một bản tin lại phụ thuộc rất nhiều vào khả năng được chấp nhận của phát thanh viên. Trong thế giới cổ đại, một số nơi có tục lệ xua đuổi, thậm chí giết chết những người mang đến tin xấu. Liệu bản tin truyền hình có khôi phục tục lệ này không, chỉ là dưới một hình thức khác?”
“Cách truyền hình truyền tải thế giới đã tạo nên một khuôn mẫu để từ đó, thế giới cũng vận hành sao cho phù hợp với khuôn mẫu của truyền hình… Giờ đây truyền hình nắm quyền chỉ huy. Trong phòng xử án, lớp học, phòng điều hành, phòng hội đồng, nhà thờ, thậm chí cả trên máy bay, người Mỹ không còn nói chuyện với nhau nữa, mà họ giải trí với nhau. Họ không tranh luận bằng cách đưa ra các mệnh đề, mà tranh luận dựa trên ngoại hình đẹp đẽ, độ nổi tiếng và những nội dung quảng cáo” .
Với lối hành văn chặt chẽ, logic trong từng luận điểm, luận cứ, tác giả đã đưa đến cho người đọc các câu hỏi mang tính suy tư. Điều quan trọng mà cuốn sách này muốn nhắm đến là khiến cho người đọc tránh bị "những công nghệ phù phiếm" thao túng.
CLICK LIÊN HỆ HOẶC GỌI NGAY HOTLINE
Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi