Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm
Khuyễn mãi và ưu đãi từ nhocmiko.vn
- Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 150.000đ ở TP.HCM và 300.000đ ở Tỉnh/Thành khác
- Tặng Bookmark cho mỗi đơn hàng
- Bao sách miễn phí (theo yêu cầu)
-
Tác giả:
Nguyễn Thị Minh Phượng -
Ngày xuất bản:
2022 -
Kích thước:
24 x 16 cm -
Nhà xuất bản:
First News - Trí Việt -
Hình thức bìa:
Bìa Mềm -
Số trang:
284
Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm
Một cuốn sách tổng hợp những phương pháp dạy học phổ biến và cực hữu ích được nhiều sự hưởng ứng và sử dụng từ các thầy, cô giáo tại Việt Nam áp dụng cho quá trình dạy học.Cuốn sách này sẽ không có những lập luận thiên về khoa học hàn lâm, mà bạn sẽ hài lòng với các chỉ dẫn thiết thực, dễ hiểu và dễ áp dụng. Bạn sẽ biết cách mở đầu bài giảng như thế nào để thu hút sự chú ý của người học ngay từ những giây phút đầu tiên của giờ học, cách neo chốt kiến thức giúp người học nhớ được bài lâu hơn, cách lập kế hoạch bài giảng chi tiết sao cho phù hợp giữa nội dung - phương pháp - phương tiện và thời gian cho một tiết giảng/bài giảng, cách trực quan hóa bài giảng để cho giờ học trở nên sinh động hơn, hiệu quả hơn…cùng tham khảo sơ lược dưới đây nhé!
Phương pháp giảng dạy hiện đại và cẩm nang phương pháp sư phạm
Đối với ngành nghề sư phạm, đó không phải là một điều dễ dàng vì gánh trên vai trách nhiệm cao cả là một người lái đò. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.
“Giáo dục một người đàn ông thì được một con người, giáo dục một người đàn bà thì được một gia đình, giáo dục một người thầy giáo thì được một thế hệ”.
Thực tế ngày nay lại là một câu chuyện khác, với nhu cầu sống cao, xã hội ngày càng phát triển hơn nên sự đòi hỏi không ngừng về đảm bảo chất lượng đào tạo và giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế luôn luôn là một thử thách lớn đối với mỗi người thầy. Một trong những mục tiêu quan trọng của ngành sư phạm trong thời gian sắp tới đó là đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực nhất, chủ động sáng tạo của người học, đây cũng là nội dung quan trọng nhằm cải cách căn bản toàn diện nền giáo dục nước ta.
Phương thức dạy học xưa và nay
Ngày trước trong những giờ học trên lớp, người thầy đóng vai trò là trung tâm, là người truyền tải toàn bộ nội dung kiến thức của bài giảng đã được định lượng sẵn đến với người học trong một khoảng thời gian bắt buộc. Quá trình này hầu như chỉ diễn ra một chiều, học sinh đôi khi sẽ cảm thấy chán nản vì có thể những kiến thức ấy quá nhiều và lại không phù hợp với cái họ muốn biết, và người thầy cũng không cần phải làm mới chính bản thân mình, tức là phương pháp giảng dạy không cần thay đổi nên người thầy cũng không học được gì mới từ quá trình giảng dạy. Bây giờ, khi quá trình dạy và học được xác định rõ là quá trình hai chiều, học sinh trở thành trung tâm của giờ học, lúc này người dạy cần phải áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, có như vậy mới tạo hứng thú cho người học và giờ học mới thực sự đạt hiệu quả cao. Điều này đồng nghĩa với việc người thầy phải luôn đổi mới nội dung bài giảng, khả năng chuyên môn của người thầy cũng phải tăng lên dưới đòi hỏi và áp lực liên tục cập nhật nội dung và kiến thức cho từng giờ giảng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của học sinh. Và khi giáo viên dạy học bằng phương pháp giảng dạy tích cực, học sinh sẽ cảm thấy họ “được học” chứ không phải “bị ép học”. Mọi thứ sẽ trở nên chủ động và người học sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được học, được sáng tạo, được thể hiện, được thực hành. Chỉ khi người học chủ động tự khám phá kiến thức, tự học hỏi, tự thực hành và tự bổ sung hiểu biết cho nhau thì kiến thức họ học được mới trở thành tri thức của bản thân, mới chuyển thành hành động và thói quen hàng ngày của học sinh
Tiếp cận và hướng đi mới khi xem qua “cẩm nang phương pháp sư phạm”
Một sự tổng hợp đơn giản, đầy đủ và chi tiết các phương pháp giảng dạy nhằm tạo nên một giờ học tích cực, hướng đến việc khai thác sự chủ động của người học. Cuốn sách thật hữu ích cho những ai mới bắt đầu với con đường sư phạm mà không được trải qua đào tạo trường lớp chính thống, cùng với 30 phương pháp bổ trợ và 10 kĩ năng hữu ích chắc chắn sẽ tạo cho người dạy một nền tảng cơ bản cho phương pháp giảng dạy tích cực, góp phần mang lại hiệu quả cao nhất cho quá trình giảng dạy của mỗi người.
CLICK LIÊN HỆ HOẶC GỌI NGAY HOTLINE
Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi